Nên mua nệm lò xo hay nệm cao su tốt hơn? Tiêu chí chọn tốt nhất

Nên mua nệm lò xo hay cao su là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi đến mua tại Edena. Bạn có đang cùng trăn trở, khó khăn trong việc nên mua nệm lò xo hay cao su? Hãy cùng Edena phân tích và đánh giá khách quan về 2 loại nệm để có quyết định chọn mua đúng đắn nhé.

1. Ưu nhược điểm nệm lò xo 

Trước khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên mua nệm lò xo hay cao su, hãy tham khảo đánh giá chi tiết về ưu, nhược điểm của hai loại.

Ưu điểm của nệm lò xo? 

Cấu tạo nệm lò xo là các ống lò xo làm bằng thép không gỉ được cố định chắc chắn trong khung nệm. Ngoài nệm lò xo truyền thống, hiện có nệm lò xo túi với tính năng tối ưu hơn rất nhiều. Ưu điểm lớn của nệm lò xo túi là các thanh lò xo đều được đặt trong mỗi túi riêng biệt, hoạt động độc lập, giúp bạn sẽ không bị ảnh hưởng khi người nằm cạnh thay đổi tư thế ngủ.

Kết cấu nệm lò xo giúp không khí lưu thông dễ dàng, không gây bí bách khi nằm ngủ hằng giờ liền. Áo nệm thường được làm từ các chất liệu thấm hút mồ tốt vào mùa hè, cách nhiệt hiệu quả vào mùa đông.

Nên mua nệm lò xo hay nệm cao su? Nếu bạn cần mua nệm cho nhiều người nằm thì chọn nệm lò xo sẽ rất thích hợp. Nhiều người có thể nằm trên nệm cùng lúc, hoàn toàn không sợ bị xẹp lún biến dạng. Bạn có thể dùng bền bỉ nệm lò xo từ 10 năm trở lên.

Với công nghệ sản xuất nệm lò xo tiên tiến như hiện nay, gia tăng lưu thông khí, ôm trọn đường cong cơ thể, hỗ trợ đắc lực vùng thắt lưng,... Nệm lò xo là dòng nệm hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của bạn và gia đình.

Nhược điểm của nệm lò xo? 

Nên mua nệm lò xo hay cao su? Loại nào tồn tại nhiều nhược điểm? Nệm lò xo có kích thước lớn và không có khả năng gấp gọn nên di chuyển nệm khá khó khăn. Sử dụng nệm lò xo tránh để nệm tiếp xúc trực tiếp với nước và không đặt nệm ở nơi ẩm ướt.

2. Ưu nhược điểm của nệm cao su 

Ưu điểm của nệm cao su? 

Nệm cao su được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên hoặc cao su nhân tạo. Nổi bật hơn cả, nệm cao su thiên nhiên là loại tốt nhất, an toàn sức khỏe và được nhiều gia đình tin dùng.

Nệm cao su có độ bền và đàn hồi cực tốt, đáp ứng nhu cầu với người thích mẫu nệm mềm. Mọi sản phẩm nệm cao su đều được thiết kế lỗ thông gió, đảm bảo độ thoáng mát ngay cả khi nằm ngủ trong thời tiết oi bức mùa hè. Sản phẩm có đa dạng kích thước và độ dày để khách hàng thoải mái lựa chọn. 

Ưu điểm khác của nệm cao su tự nhiên là đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm mốc gây hại, đặc biệt an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Hơn nữa, nệm cao su thiên nhiên có có tuổi thọ rất cao, trung bình trên 10 năm để bạn tiết kiệm đáng kể chi phí thay nệm.

Nhược điểm của nệm cao su? 

Nệm cao su có  thể bị đổi màu sau một thời gian sử dụng và khó khăn trong việc vệ sinh. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần sử dụng áo bọc nệm hoặc tấm bảo vệ. Với thiết kế đặc trưng dạng tấm lớn, các loại nệm cao su khá cồng kềnh và bất tiện cho việc di chuyển, vệ sinh.

3. So sánh nệm lò xo và nệm cao su

3.1 Độ bền qua thời gian 

Xét về độ bền, nên mua nệm lò xo hay cao su? Cả 2 dòng nệm này đều có  tuổi thọ sử dụng rất vượt trội. Bạn có thể sử dụng nệm lò xo trung bình từ 7-10 năm, với các sản phẩm cao cấp còn được bảo hành nhiều năm. Thời gian sử dụng nệm cao su thiên nhiên cao cấp hơn nệm lò xo.

3.2 Giá bán trên thị trường

Các loại nệm cao su trên thị trường có rất nhiều chủng loại và giá bán. Nên mua nệm cao su hay lò xo theo giá bán? Nệm cao su tự nhiên chất lượng cao có giá bán giao động trên 10 triệu đến vài chục triệu trở lên với hiệu quả chăm sóc sức khỏe vượt trội.

Nệm lò xo thường có giá bán vô cùng đa dạng, rất tốt cho sức khỏe người dùng. Khách hàng có thể dễ dàng chọn mua sản phẩm chất lượng nhất trong tầm giá cho phép.

3.3 Chất liệu của mỗi dòng nệm 

Như đã nói ở trên, nệm cao su được làm từ nhiều chất liệu, cao su tự nhiên hoặc cao su nhân tạo. Edena xin phép đề cập đến loại nệm cao su chất lượng cao nhất được sản xuất từ 100% cao su tự nhiên với độ dẻo dai và đàn hồi tối ưu nhất. Các sản phẩm nệm cao su nhân tạo thường không đảm chất lượng khi sử dụng lâu dài kèm theo biểu hiện biến dạng, lún trũng… ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Dòng nệm lò xo được thiết kế với hệ thống lò xo thép không gỉ, đạt độ bền và đàn hồi cực cao. Riêng phần vỏ ngoài được làm từ chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và thông thoáng tối đa.

4. Kinh nghiệm mua nệm cao su hay lò xo 

4.1 Dựa vào tài chính 

Nhìn chung, nên mua nệm lò xo hay cao su vẫn phụ thuộc lớn vào tài chính của mỗi gia đình. Mỗi loại nệm mang đặc tính và ưu điểm riêng biệt, đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng.  Bạn cần cân nhắc vào nhu cầu sử dụng của gia đình theo số điều kiện kinh tế để chọn mẫu nệm phù hợp nhất.

4.2 Dựa vào sức khỏe 

Vậy nên mua nệm lò xo hay cao su mới tốt cho sức khỏe? Cả hai loại nệm đều hỗ trợ tốt cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là hệ cơ xương khớp. Tuy nhiên nếu bạn là người thích nằm nệm êm mềm, độ đàn hồi cao thì nên chọn nệm cao su tự nhiên. Dù là mua loại nệm nào cũng cần lưu ý chọn nệm từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

4.3 Phụ thuộc vào Nhiệt độ  

Nếu bạn quan tâm nhiều đến nhiệt độ, không thích cảm giác hầm bí khi ngủ thì hãy ưu tiên chọn nệm cao su thiên nhiên. Dù vậy, hiện nay ở các hãng sản xuất lớn và uy tín đã ứng dụng nhiều công nghệ sản xuất nệm lò xo với mặt nằm mát mẻ hiệu quả. Điển hình là nệm cao su túi Ecomatt từ Edena với lớp áo nệm Tencel cao cấp đảm bảo thông thoát tối đa cho mọi giấc ngủ ngon. 

5. Địa chỉ mua nệm uy tín 

Với những thông tin giải đáp nên mua nệm lò xo hay cao su trên đây, hy vọng khách hàng hãy tìm đến các thương hiệu uy tín để chọn mua sản phẩm phù hợp. Hiện nay, nên mua nệm lò xo hay cao su phải cân nhắc nhiều đến thương hiệu. Vì sản phẩm dễ làm nhái, tràn lan nhiều loại nệm kém chất lượng bán trôi nổi. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ và đến những showroom các thương hiệu lớn, cửa hàng phân phối chính thức để mua hàng và được giao tận nơi chuyên nghiệp.

Edena là thương hiệu chăn ra gối nệm cao cấp được khách hàng Việt tin dùng hơn 17 năm qua. Đặc biệt, nghệ sĩ Việt là những khách hàng thân thiết, yêu thích các sản phẩm chất lượng của Edena. Hãy đến hệ thống showroom và địa lý chính thức trên toàn quốc của Edena để được tư vấn, hỗ trợ chọn loại nệm chất lượng tốt nhất cho gia đình. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động truy cập vào website Edena để tham khảo các mẫu nệm và bảng giá chi tiết nhất.

Vừa rồi bạn đã cùng Edena tìm hiểu chi tiết về nên mua nệm lò xo hay cao su, loại nào tốt cho sức khỏe hơn. Đệm lò xo và đệm cao su vốn có đặc trưng riêng, hy vọng bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về 2 loại nệm và chọn mua chính xác. Hotline 1900 1569 của Edena luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tận tình nên mua nệm lò xo hay cao su cho Quý khách hàng.

Xem Thêm: 

https://edena.vn/products/nem-lo-xo-tui-premium

https://edena.vn/collections/nem-cao-su-edena

 
 
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục